Quảng cáo trên Zalo
Gói 16 : Quảng cáo trên Zalo: 3 triệu/2 tháng, marketing đến 3.000 người gần công ty bạn + chia sẻ 12.000 lần
- Tháng thứ nhất sẽ kết bạn với 1.500 người gần vị trí công ty hay cửa hàng bạn đang kinh doanh.
- Tháng thứ hai sẽ nhắn tin có hình ảnh và link đến 3.000 người gần vị trí của bạn. Trong đó 1.500 người là bạn bè trong list bạn đã kết bạn được ở tháng thứ nhất và 1.500 người lạ phù hợp với tiêu chí bạn đã chọn.
- Tháng thứ hai, mỗi tuần viết 2 bài viết. Mỗi bài viết chia sẻ đến 1.500 bạn. Như vậy 1 tháng = 8 bài x 1.500 người = 12.000 lần chia sẻ.
Được quyền chọn lựa đối tượng khách hàng :
- Nam hay nữ ?
- Đội tuổi ?
- Nhắm đối tượng khách hàng ở gần bạn trong phạm vi bán kính bao nhiêu km ? Và chỉ gửi tin nhắn đến những đối tượng này.
Ví dụ : Tôi muốn quảng cáo các sản phẩm của tôi trên Zalo đến những người nữ ở độ tuổi 25-35 đang sống gần địa chỉ 382 Bùi Đình Túy, phường 24, quận Bình Thạnh trong bán kính 8 km.
Các câu hỏi thường gặp khi marketing quảng cáo qua Zalo :
- Tôi có thể gửi tin nhắn có kèm hình ảnh và link website, fanpage của tôi đến khách hàng không ?
- Có
- Khi khách hàng nhận được tin nhắn quảng cáo, họ click vào link thì nó có nhảy về website hay fanpage của tôi không ?
- Có
- Khi khách hàng nhận được tin nhắn, họ trả lời hoặc hỏi về dịch vụ sản phẩm thì tôi có biết không ?
- Có. Chúng tôi sẽ thông báo cho bạn ngay khi có người hỏi.
- Tôi có thể kiểm tra các tin nhắn đã quảng cáo trên Zalo không ? Kiểm tra bằng cách nào ? Làm sao để trả lời lại cho khách hàng ?
- Có. Chúng tôi sẽ cho bạn username và password. Bạn dùng thông tin này để đăng nhập tài khoản zalo vào điện thoại di động của bạn, bạn sẽ thấy được tất cả những tin nhắn gửi đi và tin nhắn khách trả lời. Bạn có thể dùng di động của mình để trả lời trực tiếp cho khách hàng.
- Khi nào tôi nhận được báo cáo ?
- Vào ngày chủ nhật hàng tuần thì bạn sẽ đăng nhập vào 5 nick Zalo bằng điện thoại di động của bạn để bạn kiểm tra các tin quảng cáo được gửi đi, các tin hỏi giá của khách hàng. Bạn có thể chat thêm trực tiếp vói khách để thúc đẩy việc chốt đơn hàng.
Những thông tin cần biết về Zalo :
Zalo là một phần mềm chat, nhắn tin miễn phí cho điện thoại di động. Với con số 10 triệu người sử dụng, Zalo thực sự là một thị trường quảng cáo đầy hứa hẹn dành cho các doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh đang không ngừng tìm kiếm khách hàng và quảng bá sản phẩm của mình.
Zalo hiện nay đang là ứng dụng OTT được sử dụng nhiều nhất cũng như nhận được những đánh giá cao tại Việt Nam. Zalo là một ứng dụng được phát triển bởi VNG và thu hút lượng người dùng khổng lồ và ngày càng tăng tại Việt Nam, cũng như người Việt Nam tại nước ngoài.
Tiềm năng của sự tương tác trên Zalo sẽ cho bạn thấy hiệu quả khi sử dụng dịch vụ quảng cáo Zalo
- Số lượng người sử dụng Zalo hiện nay đã lên tới hơn 20 triệu người sử dụng (tới tháng 7/2014) và không ngừng tăng
- Hàng ngày trên Zalo có 185 triệu tin nhắn tương tác với nhau và trong đó có khoảng 50 triệu Sticky được sử dụng.
- Tại trang Zalo cá nhân có khoảng 15 triệu lượt cập nhật trạng thái hàng tháng và có khoảng 45 triệu lượt quan tâm và xem các trang Zalo.
- Về đối tượng sử dụng Zalo nhiều nhất nằm trong độ tuổi 18 – 25 tuổi, chiếm 59%, chiếm thứ 2 với 24% độ tuổi 26-33 tuổi.
- Đặc biệt là nhóm giới tính sử dụng Zalo tập trung chủ yêu là nam giới chiếm 62%, trong khi đó nữ giới chỉ chiếm38%. Đây là cơ hội cho các mặt hàng dành cho nam giới có cơ hội tiếp cận với khách hàng của mình.
- Ra mắt vào ngày 8.8.2012 dưới sự phát triển của VNG, Zalo là ứng dụng trò chuyện đa phương tiện, bao gồm các chức năng: gửi tin nhắn văn bản và thu âm giọng nói bằng tin nhắn, chia sẻ khoảnh khắc trên trang cá nhân, chơi game vẽ hình đoán chữ.
- Tháng 3/2014, Zalo cán mốc 10 triệu người dùng và hiện là một trong 3 ứng dụng OTT được yêu thích nhất tại Việt Nam.
- Đây là một ứng dụng hướng đến người dùng Việt và đã được tối ưu để hoạt động trơn tru trên nền kết nối internet chưa ổn định như Việt Nam.
- Các tính năng của Zalo áp dụng cho các hệ điều hành thông dụng như Android, IOS và Symbian.
- Tương tự như Facebook, Zalo cũng có một mạng xã hội thu nhỏ ngay trên chiếc điện thoại của bạn, các bạn có thể cập nhật status, comment, thích bài viết của bạn bè …
BÍ QUYẾT TĂNG DOANH SỐ BÁN HÀNG TRÊN ZALO
1. Sử dụng các công cụ hữa ích từ Zalo để bán hàng trên Zalo
Khác với nhiều hình thức bán hàng online trên các công cụ khác như Facebook, instagram,… nhiều chủ cửa hàng bán hàng trên Zalo dễ dàng tìm kiếm được khách hàng tiềm năng bằng tính năng “tìm kiếm quanh đây” mà Zalo cung cấp. Tính năng này giúp bạn tìm kiếm được khách hàng tiềm năng có giới tính, độ tuổi phù hợp gần nhà ở, nơi làm việc, trường học…của bạn. Sau đó bạn kết bạn và giới thiệu sản phẩm cần bán. Bên cạnh đó, để tăng lượng người quan tâm, bạn có thể nhờ bạn bè nhấn nút quan tâm và share các tin bạn share trên trang cá nhân của mình. Với cách làm như vậy, bạn nhanh chóng tăng được lượng người quan tâm cho trang cá nhân của bạn, bài đăng lên được nhiều người biết đến và việc kinh doanh của bạn ngày càng thuận lợi hơn.
2. Đầu tư chất lượng bài đăng và hình ảnh
Cũng như nhiều phương tiện bán hàng online khác, để thu hút được khách hàng việc cần thiết và quan trọng nhất là đầu tư hình ảnh của sản phẩm thật bắt mắt và sang trọng. Theo kinh nghiệm chia sẻ của nhiều người, hình ảnh đưa lên Zalo thường là hình vuông và chất lượng ảnh càng cao càng tốt. Bên cạnh đó, việc đưa lên những bài đăng thu hút, thông tin liên quan và được nhiều người quan tâm là một điều kiện cần thiết để việc bán hàng trên Zalo hiệu quả. Hãy chăm chỉ chụp ảnh sản phẩm của mình và đưa lên trang Zalo để thể hiện được sự chân thật của sản phẩm và cập nhật thường xuyên thông tin về sản phẩm để khách hàng dễ dàng xem được thông tin. Từ đó, bài đăng của bạn nhận được nhiều hơn sự quan tâm từ phía khách hàng. Ngoài ra, hãy chọn thời điểm thích hợp mà lượng truy cập lớn để đưa thông tin lên trang Zalo nhằm thu hút tối đa nhất số khách hàng với sản phẩm mà bạn đưa lên.
3. Áp dụng một số cách tăng người quan tâm hiệu quả trên Zalo page
Ngoài các cách thông thường để tăng lượng người quan tâm như nhắn tin cho bạn bè, nhờ share… Đối với Zalo page, các chủ cửa hàng có thể đầu tư để tăng lượng fan hiệu quả bằng cách bỏ ra chi phí để chạy quảng cáo zalo, thuê page Zalo lớn…Theo kinh nghiệm của nhiều chủ cửa hàng áp dụng hình thức này thì quảng cáo trên Zalo khá tốn kém, bạn phải bỏ ra khoảng 5 triệu/ tháng để được có mặt trên tất cả danh sách page của từng mục trên Zalo và sở hữu hàng ngàn fan.
4. Tích cực chăm sóc khách hàng và đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi
“Đừng đưa thông tin lên và để khách hàng chờ đợi phản hồi của bạn”. Đây là lời khuyên đưa ra của nhiều chủ cửa hàng online dành cho các bạn. Hãy chăm chỉ trả lời những thắc mắc của khách hàng, đưa thêm các thông tin và chăm sóc khách hàng tận tình. Việc này giúp khách hàng hiểu thêm về sản phẩm và kích thích việc mua hàng của họ. Bên cạnh đó, hãy tạo ra các chương trình khuyến mãi, các sự kiện, tích cực quảng cáo bằng các hình thức share để nhận ưu đãi khi mua hàng…Với cách làm này, việc bán hàng trên Zalo của bạn sẽ đạt được hiệu quả cao.