Marketing trên Youtube
Marketing qua Youtube
Để có được những phương án khai thác tối đa được hiệu quả Marketing trên Youtube, điều đầu tiên và luôn luôn phải nhấn mạnh tới chính là nội dung. Từ một nội dung tốt chúng ta có thể liệt kê ra được các phương án tiếp thị trên Youtube.
So sánh giữa 2 loại hình Google Adword và quảng cáo của Youtube thì quảng cáo của Youtube rõ ràng có lợi thế hơn, bởi vì : Thừa hưởng các đặc tính từ quảng cáo của GoogleAdwords dành cho Youtube, bên cạnh đó nó còn hỗ trợ cho phép quảng cáo bằng Video Clip và dĩ nhiên là người dùng thích xem Video hơn là xem Text và nó gây ấn tượng nhiều hơn.
Nếu bạn muốn quảng cáo của mình được lợi từ hàng trăm triệu lượt xem trên YouTube, chúng tôi có thể giúp bạn!
Bạn có thể nhắm mục tiêu bất kỳ định dạng quảng cáo nào : hình ảnh, video và văn bản đến các vị trí khác nhau trên trang web YouTube.com, cũng như các danh mục nội dung cụ thể như Khoa học & Công nghệ hoặc Giáo dục.
Trung bình mỗi ngày có 1.883.000 thành viên ghé thăm trang Youtube. Một ưu điểm nổi bật của quảng cáo qua Youtube là hiệu ứng lan truyền rất mạnh. Người xem dễ dàng chia sẻ đường link với nhau nếu Video đó có nội dung hay. YouTube còn cung cấp nhiều tùy chọn hình thức tiếp cận khách hàng như:
– Chọn mục tiêu theo từ khóa
– Nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh, độ tuổi, giới tính, địa lý, ngôn ngữ
Ngoài ra Youtube cũng cho bạn khả năng quảng cáo dựa trên sở thích mà mục tiêu là dựa trên hành vi người dùng web trước đó. Vì sở hữu trình duyệt Chrome cộng với gã không lồ tìm kiếm Google nên Youtube hoàn toàn có thể nắm bắt được hành vi của người dùng.
Gói 13 : Marketing qua Youtube. Giá 3,000,000 Vnđ/tháng/5.000 lượt xem (view)
Cách thức tính quảng cáo :
Độ dài Video Clip mà bạn dùng quảng cáo trên Youtube không nên dài quá 30 giây thì sẽ có nhiều người xem hết clip của bạn. Nếu hơn 30 giây mà dưới 3 phút thì vẫn được nhưng nhiều người sẽ không coi hết mà bấm skip ad.
Bạn trả tiền khi một người xem xem 30 giây video của bạn (hoặc toàn bộ thời lượng nếu video đó ngắn hơn 30 giây) hoặc tương tác hay click vào video của bạn, tùy thời điểm nào đến trước.
Nếu người dùng bấm Skip Ad (bỏ qua quảng cáo) mà :
- Xem dưới 15 giây thì không tính tiền quảng cáo (đối với clip dài 30 giây) nhưng đã xem trên 15 giây rồi mới bấm Skip Ad thì vẫn tính
- Xem dưới 5 giây thì không tính tiền quảng cáo (đối với clip dài 15 giây) nhưng đã xem trên 5 giây rồi mới bấm Skip Ad thì vẫn tính
Các điều kiện có thể chọn lọc đối tượng khi quảng cáo
Phân phối quảng cáo :
– Chia đều theo thời gian : là hiển thị quảng cáo đồng đều theo thời gian
– Gia tốc : là hiển thị quảng cao nhanh nhất có thể. Nên chọn phương án này chỉ khi bạn sẵn sàng chi nhiều tiền cho chiến dịch này trong 1 ngày.
Mạng hiển thị :
– Tìm kiếm trên YouTube
– Video trên Youtube
Giới tính : Nam hay Nữ
Độ tuổi : Khách hàng của bạn ở độ tuổi bao nhiêu
Vị trí địa lý : HCM, Hà Nội, Việt Nam …
Ngôn ngữ : Khách hàng của bạn nói và search bằng ngôn ngữ nào
Thiết bị hiển thị :
– Tất cả máy tính để bàn và các thiết bị di động và máy tính bảng
– Chỉ hiển thị đối với các thiết bị di động xài 1 hoặc nhiều trong các hệ điều hành :
+Android
+BlackBerry
+iOS
+webOS
+Windows Phone
– Chỉ hiện thị đối với các thiết bị di động sử dụng mạng di động của 1 hoặc nhiều trong các nhà mạng sau đây :
+Beeline
+MobiFone
+Viettel
+Vietnammobile
+Vinaphone
Thời gian quảng cáo :
Quảng cáo vào các ngày thứ mấy trong tuần, từ mấy giờ đến mấy giờ ?
Ví dụ chỉ phát quảng cáo mỗi ngày trong khung giờ từ 7 giờ tối đến 10 giờ tối.
——————————————————————————————————-
Tuy nhiên, việc thực hiện một chiến dịch tiếp thị bằng phim video trên YouTube có thể sẽ chẳng mang lại tác dụng gì nếu doanh nghiệp không nắm được bảy bí quyết sau đây.
Một tổ chức chuyên cung cấp và phân tích các dữ liệu thị trường làm cơ sở cho các nghiên cứu tiếp thị có tên là Sumall.com đã thu thập dữ liệu từ hơn 30 ngàn doanh nghiệp để phân tích những đặc điểm của các đoạn phim video có tác dụng và không có tác dụng trên YouTube hoặc trên các kênh truyền thông xã hội khác. Từ đó, Dane Atkinson – Tổng giám đốc Sumall.com đã chia sẻ bảy bí quyết dưới đây giúp doanh nghiệp tiếp thị hiệu quả trên YouTube.
1. Không nên đầu tư quá nhiều cho những đoạn phim “hoành tráng”. Tổng số tiền trung bình đầu tư cho một đoạn phim tự làm trên YouTube chỉ nên trong khoảng 300 USD. Ngoài ra, cũng chỉ nên bỏ ra thời gian và công sức vừa phải cho đoạn phim. Điều quan trọng là sử dụng hình ảnh độc đáo, khác biệt để tạo ấn tượng cho nhãn hiệu của doanh nghiệp.
2. Đừng chạy theo mục đích làm những đoạn phim có nhiều lượt xem trong một thời gian ngắn. Thực tế cho thấy, các đoạn phim có tốc độ lan truyền nhanh đều có đề tài là những vấn đề nhỏ nhặt, không có nhiều ý nghĩa sâu sắc, cơ bản là mang tính giải trí nhất thời. Vì vậy, ngay cả khi đoạn phim của doanh nghiệp có được số lượt người xem tăng nhanh trong một thời gian ngắn thì điều đó chưa chắc sẽ có nhiều khách hàng hỏi mua hàng hay ghé thăm trang web của doanh nghiệp.
3. Nên khuyến khích khách hàng đùng tải các đoạn phim liên quan đến sản phẩm của doanh nghiệp. Cách làm này sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc doanh nghiệp tự đăng tải các đoạn phim do mình tự làm. Doanh nghiệp sẽ có thể mất thời gian để đi tìm những khách hàng phấn khởi và hài lòng khi sử dụng sản phẩm do doanh nghiệp cung cấp, nhưng bù lại, sự chia sẻ của những khách hàng như là người chứng kiến luôn tạo ra sức hút lớn đối với những người khác, làm cho nhãn hiệu của doanh nghiệp được nhận biết và yêu mến nhiều hơn.
4. Không nên quan tâm nhiều đến các lời bình luận không giúp doanh nghiệp bán được hàng hoặc để có thêm khách hàng ghé thùm trang web của mình. Những lời bình luận thường có sức ảnh hưởng nhất định trên các trang nhật ký điện tử cá nhân (blog), Facebook hay các trang web xã hội khác, nhưng chẳng có mấy ý nghĩa trên YouTube. Tương tự, số lượt người thích (Like) hay đăng ký (Subscription) cũng không có tác dụng. “Số lần khách hàng đăng tải lại đoạn phim của doanh nghiệp (re-post) sẽ cho biết doanh nghiệp có nhiều khách hàng ủng hộ hay không” – đó là lý do Alkinson nêu ra.
5. Không nên áp dụng các cách tiếp thị truyền thống. Người sử dụng internet, nhất là những người ghé thăm YouTube thường xuyên, thường không có đủ kiên nhẫn để tiếp nhận những đoạn phim chứa đầy các thông điệp quảng cáo, tiếp thị. “Điều tệ hại nhất là làm một đoạn phim dài đến 20 phút nhưng chỉ để nói vì sao sản phẩm của doanh nghiệp của tôi tốt nhất trên thị trường. Rất ít khách hàng hiện nay có đủ tính kiên nhẫn, trong khi đó một số doanh nghiệp lại thường mắc sai lầm là tin vào số lượt truy cập. Xin lưu ý là nhiều khách hàng có thể thoát khỏi đoạn phim của doanh nghiệp chỉ sau vài giây nếu họ không cảm thấy hứng thú gì với nội dung vừa xem” – Atkinson khuyến cáo.
6. Xác định mục tiêu rõ ràng. Mục tiêu tung ra đoạn phim phải cụ thể và có thể đo lường được. Nhiều doanh nghiệp đã tiến hành tiếp thị trên các kênh truyền thông xã hội, trong đó có YouTube, nhưng tỏ ra rất mù mờ về mục tiêu và tác dụng của các chương trình tiếp thị. Một số doanh nghiệp khác lại thuê chuyên gia thực hiện các chiến dịch tiếp thị trên YouTube, song lại không nêu rõ những thay đổi cụ thể cần thu được từ các chiến dịch ấy (chẳng hạn như số lượt khách hàng hỏi mua hàng hay số lượt truy cập vào trang web của doanh nghiệp).
7.Kiên nhẫn. Tiếp thị trên YouTube có tính gián tiếp hơn nhiều so với tiếp thị bằng cách mua các từ khóa trên các trang web tìm kiếm thông tin hay đặt banderole quảng cáo trên các trang web khác. Do đó doanh nghiệp phải chịu khó chờ đợi và dõi theo phản ứng trên thị trường. “Có thể phải mất đến sáu tháng thì một chiến dịch tiếp thị bằng phim video trên YouTube mới có tác dụng” – Atkinson chia sẻ.
Tham gia thêm các khóa học để giúp mình hiểu rõ hơn về website của công ty (ưu điểm, nhược điểm, cần tối ưu như thế nào), đưa và tối ưu hình ảnh công ty lên Youtube.